CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI THẾ GIỚI CỦA JOJO
Giải Đáp: Ăn Đậu Phộng Nước Cốt Dừa Có Béo Không?
Ăn đậu phộng nước cốt dừa có béo không - câu hỏi này có lẽ đã khiến cho biết bao nhiêu chị em phải đau đầu. Bởi vì đậu phộng là một món ăn béo bùi, thơm ngon khó cưỡng, kết hợp với nước cốt dừa lại còn tăng thêm phần mùi vị. Do đó, khi muốn ăn các món này, nhiều người đã rất đau đầu cân nhắc và quyết định bỏ qua trong khi chưa rõ cụ thể thực hư như thế nào.
Hiểu rõ được những khúc mắc và nỗi niềm đó, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về chủ đề ăn đậu phộng da cá có mập không? Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề ấy, chắc chắn đừng nên bỏ qua bạn nhé!.


1. Hàm lượng dinh dưỡng của đậu phộng nước cốt dừa

Có thể bạn chưa biết rằng trong mỗi hạt đậu phộng nước cốt dừa hoặc đậu phộng rang đều có chứa các chất sau đây: Nước, calo, chất xơ, đường, chất béo, chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa, protein, Carbs, Omega 6,... với một hàm lượng nhất định.
Trong báo cáo phân tích mới nhất về hàm lượng dinh dưỡng của hạt đậu phộng nước cốt dừa và đậu phộng rang, người ta đã chỉ ra rằng, trong 100g hạt đậu phộng nước cốt dừa có chứa hàm lượng dinh dưỡng cụ thể như sau: 
  • 580 call
  • 8% nước
  • 25.8g hàm lượng protein
  • 17g Carbs
  • 5.1g đường
  • 9.1g chất xơ
  • 50.4g chất béo
  • 7.8g chất béo bão hòa
  • 25.23g chất béo không bão hòa đơn
  • 14.26g chất béo không bão hòa đa
Đậu phộng nước cốt dừa là một món ăn khá dinh dưỡng

Bên cạnh đó, trong hạt đậu phộng nước cốt dừa còn có chứa khá nhiều chất thực vật, chống oxy hóa như p-Coumaric acid, Resveratrol, Isoflavones, Phytic acid, Phytosterols.. Từ bảng hàm lượng rõ ràng nêu trên, chúng ta có thể thấy rằng hạt đậu phộng nước cốt dừa có hàm lượng calo rất cao. Từ đó nó có thể giúp tăng cường năng lượng rất tốt cho chúng ta. Tuy vậy, câu hỏi đặt ra là, ăn đậu phộng nước cốt dừa có béo không? Hãy cùng chúng tôi trả lời câu hỏi này một cách cụ thể ngay bây giờ nhé.

2. Ăn đậu phộng nước cốt dừa có béo không?
Ăn đậu phộng nước cốt dừa có béo không? Theo như những phân tích hàm lượng dinh dưỡng được đề cập đến ở trên kia thì hạt đậu phộng nước cốt dừa hoàn toàn không gây tăng cân cho người sử dụng. Bởi lẽ, bạn có thể thấy tuy hạt đậu phộng nước cốt dừa có chứa nhiều calo nhưng nếu chúng ta sử dụng chúng với một lượng vừa đủ thì chúng còn có tác dụng giảm cân rất tốt.
Trong nghiên cứu về đậu phộng nước cốt dừa, kết quả cho rằng những người ăn đậu phộng nước cốt dừa có chỉ số BMI thấp hơn. (Chỉ số BMI là chính là chỉ số về hàm lượng chất béo trong cơ thể con người). Vì vậy, có không ít người sử dụng hạt đậu phộng nước cốt dừa trong thực đơn của mình để hạn chế chất béo chuyển hóa không tốt cho sức khỏe.


Ăn đậu phộng nước cốt dừa có béo không?

Không những vậy, bạn cũng có thể sử dụng hạt đậu phộng nước cốt dừa làm món ăn vặt để tạo cảm giác no lâu hơn. Đồng thời, chúng cũng giúp ta hạn chế hấp thụ dinh dưỡng từ những món ăn chính trong ngày. Các chuyên gia khuyến cáo người dùng chỉ nên sử dụng khoảng 30g đậu phộng nước cốt dừa mỗi ngày để cơ thể có thể hấp thụ và phát huy khả năng kiểm soát cân nặng, tránh bị kháng dinh dưỡng ngoài ý muốn.
Ta hoàn toàn có thể nói rằng, việc ăn đậu phộng nước cốt dừa có béo không còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và tập luyện của từng người. Nếu như bạn ăn quá nhiều đậu phộng nước cốt dừa mà không thường xuyên luyện tập, lẽ dĩ nhiên cân nặng của bạn sẽ tăng và để lại nhiều chất béo dư thừa trong cơ thể. Các chất béo trong cơ thể lâu ngày không được giải phóng sẽ trở thành chất béo gây hại, từ đó khiến bạn mắc phải các căn bệnh khôn lường như tiểu đường, tim mạch,...

3. Tác dụng phụ của đậu phộng nước cốt dừa bạn nên biết

Có thể bạn chưa biết, rằng đậu phộng nước cốt dừa là loại thực phẩm dễ gây kích ứng nhất trong thống kê các loại thực phẩm thường gây dị ứng cho con người khi sử dụng. Mặc cho trường hợp này không thật sự quá phổ biến, tuy nhiên nếu chúng ta không chú ý thì đậu phộng nước cốt dừa có thể sẽ là thủ phạm gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí nguy hiểm tính mạng khi xuất hiện sốc phản vệ. Vì thế, trước khi bạn muốn dùng đậu phộng nước cốt dừa, hãy cân nhắc xem mình có bị dị ứng hay không bạn nhé. Từ đó bạn sẽ tìm hiểu được nhiều hơn chỉ là việc "ăn đậu phộng nước cốt dừa có béo không".


4. Ăn đậu phộng nước cốt dừa như thế nào để giảm cân hiệu quả?

"Ăn đậu phộng nước cốt dừa có béo không"? - câu trả lời là không nếu bạn biết một số bí quyết giảm cân với chúng mà chắc chắn các bạn sẽ rất thích thú thực hiện theo. Bằng cách sử dụng đậu phộng nước cốt dừa như sau, bạn sẽ dễ dàng giảm cân hơn:
  • Dùng đậu phộng nước cốt dừa với bột yến mạch
  • Xay sinh tố đậu phộng nước cốt dừa với hoa quả, Whey protein
  • Ăn đậu phộng nước cốt dừa kèm kem chuối
  • Ăn đậu phộng nước cốt dừa như một loại gia vị trong chế biến món ăn
  • Ăn đậu phộng nước cốt dừa như thế nào để giảm cân
Với những cách ăn trên, cũng như các thông tin bổ ích về việc ăn đậu phộng nước cốt dừa có béo không thì bạn sẽ hạn chế cơn thèm ăn cũng như giảm được lượng hấp thụ của cơ thể. Hơn hết, nếu bạn kết hợp với quy trình tập luyện thể dục thể thao cùng với máy chạy bộ điện và ngồi máy massage toàn thân thì quá trình giảm cân của bạn sẽ nằm trong tầm tay, hết sức đơn giản với giá thành hợp lý.
Các bài viết khác khác
Thông tin công ty
Công ty Liên Doanh Phạm-Asset
Trụ sở chính: Lô D4/1, Đường 1B, Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM, Việt Nam
ĐT: (+84-28) 37 6532 84 / 85 / 86

jojo@pham-asset.com

Trụ sở chính: Lô D4/1, Đường 1B , Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, TP.HCM, Việt Nam
028 37653286

Luôn mở cửa

Liên hệ với chúng tôi
Họ tên
Email
Điện thoại
Nội dung
Gửi liên hệ
pham asset
pham asset
pham asset